Thiết bị điện tử

Độ phân giải DPI có ý nghĩa gì với chuột máy tính?

Ở mỗi phân khúc giá cũng như đặc điểm sử dụng mà chuột máy tính sẽ có thông số DPI khác nhau. Vậy DPI thực chất là gì? Độ phân giải DPI có ý nghĩa gì với chuột máy tính? Hãy cùng Bezon tham khảo dưới bài viết sau đây nhé!

DPI là gì?

DPI – Dots per Inch là thông số độ phân giải quang học của chuột, cùng với polling rate là 2 chỉ số được sử dụng để đánh giá độ nhạy của chuột. Bằng cách thay đổi giá trị DPI trong cài đặt của chuột, bạn có thể tăng độ nhạy con chuột lên để có được tốc độ thao tác nhanh hơn trong khi chơi game hoặc khi chỉnh sửa ảnh.

Các mức DPI và độ nhạy. Chọn mức DPI nào phù hợp?

Các loại chuột thông thường có mức DPI từ 800 – 1000. Riêng các dòng chuột gaming có DPI cao lên tới hơn 6000 DPI. Một số chuột cho phép tăng giảm mức DPI theo ý muốn, bằng cách ấn nút trực tiếp trên thân chuột.

Cách xem chỉ số DPI của chuột

Chỉ số DPI sẽ được in trực tiếp trên phần thông tin của hộp khi mới mua. Bạn có thể đọc các thông tin trên box sản phẩm để xem chỉ số này.

Nếu như bạn không thể xem trên hộp sản phẩm, bạn cũng có thể sử dụng phần mềm chuyên dụng để tra chỉ số này. Ứng dụng Microsoft Mouse and Keyboard Center là một phần mềm chuyên dụng để đo DPI của chuột mà bạn có thể sử dụng.

Ngoài ra cũng có thể sử dụng ứng dụng DPI Analyzer để xem chỉ số DPI. Đây là công cụ đo DPI chính xác nhất hiện nay, tuy nhiên giao diện hơi phức tạp và khó sử dụng.

Ngoài DPI thì cần quan tâm yếu tố nào khi mua chuột?

Ngoài quan tâm đến DPI thì bạn cũng nên quan tâm đến các yếu tố như nhu cầu sử dụng nhiều hay ít, loại chuột không dây thông thường hay chuột bluetooth và có tích hợp công nghệ thông minh hay không,… để đảm bảo sử dụng tốt nhu cầu của bạn.